Vì sao The Coffee House không hợp tác với GrabFood, Now?

11/12/2019

Ngày nay, việc khách hàng order Highland Coffee, Phúc Long trên GrabFood, Now là chuyện rất hiển nhiên. Thì trong khi đó, The Coffee House đã tự làm app cho riêng mình và hợp tác với Ahamove để giao thức uống đến khách hàng.
Khi mà các bên GrabFood và Now liên tục tung ra các khuyến mãi để thu hút khách hàng, hợp tác với các bên này, cà phê/quán ăn có thể tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.

Highland - GrabFood
Hệ thống hơn 300 quán và lực lượng khách hàng sẵn có, Highland được có đơn vị giao hàng săn đón để có mặt trên ứng dụng của họ.

GrabFood tung khuyến mãi, đơn hàng về The Coffee House, shipper của Grab ghé order và giao cho khách. The Coffee House trả 20% hoa hồng cho đơn hàng này. 

Thế nhưng, vì sao The Coffee House không hợp tác với GrabFood?

“”The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn là tự sát”, ông Đinh Anh Huân – Chủ tịch HĐQT Seedcom kiêm Chủ tịch HĐQT The Coffee House lý giải.

Việc các ứng dụng giao đồ ăn đốt tiền khuyến mãi chỉ đem lại giá trị ngắn hạn cho các thương hiệu đồ ăn thức uống. Các thương hiệu rồi sẽ lệ thuộc vào các ứng dụng.

Đơn cử, các thương hiệu trà sữa như Toocha, TocoToco hầu như luôn giảm 40 – 50% lần lượt từ ứng dụng này qua ứng dụng khác.

Toco Toco GrabFoodChuyện gì sẽ xảy ra nếu giả sử, chỉ giả sử thôi nhé, Highlands Coffee trích hoa hồng cao hơn Phúc Long và GrabFood ngưng khuyến mãi cho Phúc Long, dùng toàn bộ dữ liệu khách hàng từng đặt Phúc Long để quảng bá về Highlands?

Để tránh bị rơi vào cái bẫy giảm giá, The Coffee House đã nói không với các ứng dụng giao đồ ăn và tự vận hành đội ngũ giao hàng riêng từ nhân viên tổng đài đến nhân viên giao nhận.

The Coffee House tự làm app

Đứng ngoài vòng xoáy để tự bảo vệ mình, đó là phương châm mà các ông chủ của Seedcom không muốn The Coffee House trở thành nạn nhân của trận chiến giao đồ ăn.

Đoạn trên trích từ báo Cafebiz, và bên dưới là phần phân tích của mAPP.

Quán ăn nhỏ hơn học được điều gì? 

Phải chăng, để bán được hàng qua các ứng dụng, bạn phải khuyến mãi mới bán được hàng. Còn khách thì rất chăm chỉ săn deal trên các ứng dụng này? Dần dần bạn sẽ bị lệ thuộc. 

Và The Coffee House tự chủ được, vì họ có nguồn lực để xây dựng ứng dụng riêng (với khoảng 10 lập trình viên và chi phí khoảng vài tỷ mỗi năm để xây dựng ứng dụng. 

Quán ăn nhỏ, quán cà phê nhỏ, ngân sách đâu ra? Vài tỷ có khi bằng doanh thu cả năm? 

Đi thuê người khác viết app thì chưa chắc vận hành ổn. Khoảng cách từ có một ứng dụng đến sử dụng ứng dụng hiệu quả, ra tiền lại là một câu chuyện khác. 

The Coffee House trước khi làm app, cũng test thử bằng cách trực tổng đài, đặt qua hotline rồi mới đầu tư. 

Bạn cũng có thể chọn thuê app – như một bước đệm giống The Coffee House. 

Hiểu đơn giản, là thay vì thuê thợ xây nhà, trang trí thì mình đi thuê nhà. 

Thuê app cũng vậy. 

mAPP sẽ cung cấp giải pháp thuê  app như The Coffee House với chi phí chỉ từ 249.000đ/tháng. 

Khách hàng có thể order qua app, và tích điểm, như cách bạn làm với The Coffee House. 

Bạn có biết khách là ai và hiểu sở thích, phản hồi như thế nào về sản phẩm của bạn. Ai là người mua hàng nhiều và ai là người chỉ mua một lần rồi thôi, một khách ghé bạn bao nhiêu lần… Có số liệu, bạn và đội ngũ của mình có thể ra quyết định dễ dàng hơn. 

mAPP đang trong giai đoạn chuẩn bị ra mắt và chúng tôi cần những case study đầu tiên, hãy đồng hành cùng chúng tôi và bạn sẽ có những ưu đãi: 

  • Miễn phí thiết kế (chỉ áp dụng với khách hàng ký hợp đồng trước ngày 25/10) 
  • Giảm 50% cho khách mua gói cơ bản từ 6 tháng trở lên, tức là chỉ 400.000đ/tháng là có app + CRM bên dưới. 
  • Miễn phí qui dữ liệu về một mối để thuận tiện cho việc phân tích. 
  • Vì vốn dĩ là công ty công nghệ lâu năm, chuyên làm việc với các dự án lớn, nên chúng tôi rất thoải mái với những yêu cầu nâng cấp, nên mong muốn là có thể đồng hành thật xa cùng bạn. 

Thông tin liên hệ của mAPP:

Hotline:  0962-765-298

Email: hello@mapp.vn